Nên làm thẻ tín dụng ở ngân hàng nào tốt nhất?

22:19 23/04/2017 13638

Thẻ tín dụng hay còn gọi là thẻ credit card là loại thẻ chứa đựng các thông tin của chủ thẻ do một ngân hàng phát hành. Giá trị của thẻ dựa vào khả năng tài chính và lịch sử tín dụng của khách hàng, các ngân hàng sẽ cung cấp cho người dùng một hạn mức tín dụng phù hợp.

Khi sử dụng thẻ tín dụng, người sử dụng khi chi tiêu bằng thẻ không nhất thiết phải có sẵn tiền trong tài khoản. Thay vào đó ngân hàng sẽ ứng tiền chả trước và khách hàng chỉ phải thanh toán lại cho phía ngân hàng dựa vào hạn mức được cấp. Khách hàng có khoảng 45 - 55 ngày (tùy thuộc ngân hàng) được miễn lãi số tiền đã nợ. Nếu trả chậm sau khoảng thời gian đó, người chi tiêu sẽ bị tính lãi suất cao theo quy định của bên cho vay nợ.

Thẻ tín dụng có tính bảo mật cao, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mà không lo bị lấy cắp thông tin hay gian lận thẻ. Trong trường hợp mất thẻ, chủ thẻ có thể yêu cầu tổ chức phát hành thẻ phong tỏa tài khoản ngay lập tức chỉ bằng một cuộc gọi. Nếu thông báo kịp thời, khách hàng sẽ không phải chịu trách nhiệm đối với các khoản thanh toán trái phép. Như vậy, thẻ tín dụng sẽ giúp người dùng giảm thiểu rủi ro mất tiền khi mang nhiều tiền mặt bên người.

Ngoài ra, các ngân hàng có nhiều ưu đãi khi sử dụng thẻ credit card, khách hàng có thể mua hàng trực tuyến, đặt vé máy bay, khách sạn khi du lịch, công tác,...Vậy làm thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất hiện nay?

Nên chọn thẻ tín dụng visa hay master card?

Visa, Master card là tên gọi của các tổ chức phát hành thẻ thanh toán quốc tế và đây là 2 dòng thẻ thanh toán quốc tế phổ biến nhất hiện nay.

Thực tế 2 loại thẻ này đều là những mạng lưới thanh toán có quy mô toàn cầu cho phép người dùng có thể sử dụng thẻ thanh toán để trả tiền các dịch vụ hoặc hàng hóa đã mua và sử dụng bằng cách tra thẻ vào máy chấp nhận thẻ (ATM hoặc POS) hoặc nhập mã số thẻ của mình trong hình thức thanh toán trực tuyến.

Visa hay Mastercard không trực tiếp phát hành thẻ thanh toán mà muốn làm thẻ thanh toán quốc tế khách hàng sẽ đến những tổ chức phát hành thẻ (ngân hàng, quỹ..) Vì vậy 2 loại thương hiệu này được coi như tương đương nhau.

Điều kiện làm thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất?

Về điều kiện làm thẻ credit card hầu hết các ngân hàng đều có điều kiện chung về hành chính đối với chủ thẻ tín dụng là đủ 18 tuổi trở lên và có hộ khẩu thường trú tại, tỉnh thành phố Việt Nam, hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.

Thông thường, ngân hàng làm thẻ tín dụng dễ dàng nhất tức là ngân hàng có điều kiện về mức thu nhập hàng tháng thấp nhất.

VPBank với điều kiện làm thẻ tín dụng phải thỏa mãn mức thu nhập từ trên 4,5 triệu đồng

Chỉ với mức thu nhập từ 2,5 triệu đồng trở lên khách hàng có thể sở hữu ngay thẻ tín dụng Vietinbank

Hầu hết các ngân hàng đều có điều kiện mức thu nhập tối thiểu để làm thẻ tín dụng là trên 5 - 6 triệu đồng như: Vietcombank, Sacombank, HSBC,....

Ngân hàng ANZ, CitiBank yêu cầu mức thu nhập từ trên 7 - 10 triệu đồng

Ưu đãi thẻ credit card ngân hàng nào tốt nhất?

Thẻ tín dụng của các ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Vietinbank,... lại khá mạnh với mạng lưới điểm chấp nhận thẻ dày đặc trong cả nước, cùng nhiều ưu đãi khi sử dụng thẻ do có nhiều đối tác.

Các dòng thẻ tín dụng ngân hàng nước ngoài như ANZ, HSBC,... có hệ thống chấp nhận thẻ rộng khắp thế giới cùng nhiều những ưu đãi cho khách hàng thường xuyên di chuyển ra nước ngoài.

Các thẻ tín dụng ngân hàng tốt cho việc mua hàng trả góp: Sacombank, VPBank,...

Tùy từng mục đích sử dụng thẻ tín dụng chủ yếu của mình mà khách hàng chọn được đâu là thẻ tín dụng ngân hàng có nhiều ưu đãi nhất để sử dụng.

Phạm Hương
 

DÀNH CHO THÀNH VIÊN WHYPAY
Bảng giá Nạp tiền điện thoại
Hình thức nạp Giá
Nạp chậm 7%
Nạp ngay 3.5%
Nạp vào khuyến mại 3.5%
Bảng giá thẻ điện thoại
Nhà mạng Giá
Viettel 3.5%
Vinaphone 4%
Mobiphone 4%
Vietnam Mobile 5%
Gmobile 5%
3G Mobifone 10%
Bảng giá thẻ game
Loại thẻ Giá
FPT Gate 4%
Garena 5%
Oncash (Net2E) 6.5%
VTC Vcoin 4%
VNG Zing 3.5%
MegaCard 5%
SCoin 5%
FunCard 5%
Anpay 0%


DÀNH CHO KHÁCH HÀNG KHÔNG ĐĂNG NHẬP
Giảm giá 2.5% cho tất cả thẻ điện thoại, 3.5% cho thẻ game