Sự Khác Biệt Giữa Thẻ Visa và Thẻ MasterCard?

05:27 18/06/2018 81703

Sự Khác Biệt Giữa Thẻ Visa và Thẻ MasterCard?

 

Thẻ thanh toán quốc tế đang ngày trở nên phổ biến trong cuộc sống với nhiều lợi ích của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt này mang lại, thì số lượng người sử dụng thẻ thanh toán quốc tế cũng ngày một tăng lên.

Có lẽ trong số các loại thẻ thanh toán quốc tế thì thẻ Visa và thẻ MasterCard là 2 dòng thẻ phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, giữa thẻ Visa và thẻ Mastercard thì có gì khác nhau? chắc hẳn là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc khi làm thẻ thanh toán quốc tế.

Cùng WHYPAY tìm hiểu về 2 loại thẻ thanh toán quốc tế này và cho mình câu trả lời về sự khác nhau giữa thẻ Visa hay Mastercard nha.

Thẻ Visa và thẻ Mastercard giống và khác nhau ở điểm nào?

Thẻ Visa  loại thẻ thanh toán quốc tế có nhãn hiệu Visa. Nhãn hiệu này thuộc công ty Visa International Service Association của San Francisco, California, Mỹ. Tại Việt Nam, thẻ Visa là thẻ đồng thương hiệu do các ngân hàng thương mại làm đại lý, ví dụ: Eximbank (Visa), Vietcombank (Visa, MasterCard, Amex), ACB (Visa, MasterCard), VietinBank (Visa, MasterCard), Techcombank (Visa), v.v…

 

Thẻ MasterCard  loại thẻ thanh toán quốc tế có nhãn hiệu MasterCard. Nhãn hiệu này thuộc công ty MasterCard Worldwide, một công ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ. Tại Việt Nam, thẻ MasterCard là thẻ đồng thương hiệu do các ngân hàng thương mại làm đại lý. Ví dụ: Vietcombank (Visa, MasterCard, Amex), VietinBank (Visa, MasterCard), ACB (Visa, MasterCard) v.v…

Cùng là 2 loại thẻ thanh toán quốc tế, chính vì thế thẻ Visa và Mastercard có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt

Cụ thể thẻ Visa và thẻ Mastercard giống nhau ở:

– Cả 2 loại đều bao gồm 3 loại thẻ: thẻ ghi nợ (thẻ Visa Debit, thẻ Mastercard Debit), thẻ tín dụng (thẻ Visa Credit, thẻ Mastercard Credit) và thẻ trả trước (Visa Prepaid và Mastercard Prepaid).

– Được chấp nhận ở hơn 30 triệu điểm chấp nhận thẻ tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới

– Được bảo mật bằng xác minh 2 bước trong quá trình thanh toán

– Hạn mức sử dụng tương tự nhau ở thẻ tín dụng Visa và thẻ tín dụng Mastercard.

Điểm khác nhau giữa thẻ Visa và Mastercard chính là:

– 2 loại thẻ thuộc 2 mạng lưới thanh toán khác nhau

– Một số nơi thích dùng Visa, nơi khác lại thích Mastercard.

Cụ thể, nếu thanh toán trong nước, rõ ràng là thẻ Visa được chấp nhận ở nhiều điểm hơn so với thẻ Mastercard, tuy nhiên ở châu Âu hay Singapore thì thẻ Mastercard có phần nổi trội hơn, ở Mỹ thì American Express lại được ưa chuộng hơn còn thẻ Visa và Mastercard tương đương nhau.

Ưu nhược điểm của thẻ Visa và Mastercard?

  • Về ưu điểm:

– Thẻ Visa hiện là thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam, có nhiều điểm chấp thuận giao dịch nhất.

 

– Hình thức vay tiêu dùng trả góp đang ngày càng phổ biến trong xã hội và thẻ tín dụng là 1 kênh tương tự để chi tiêu trước, trả tiền sau. Thẻ tín dụng thuận tiện hơn ở chỗ bạn không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để xin vay.

 

– Khác với cho vay thông thường, khi đến hạn bạn phải trả toàn bộ số tiền đã vay, thẻ tín dụng cho phép bạn có thể thanh toán 1 lượng tối thiểu (hiện nay là khoảng 20%).

 

– Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn không cần phải mang theo 1 lượng tiền mặt lớn, tránh được những rủi ro do mất cắp, rơi rớt,.. và việc bảo quản cũng không phức tạp như bảo quản tiền mặt.

 

– Khi sử dụng thẻ tín dụng đi du lịch nước ngoài, bạn không phải lo lắng về việc đổi ngoại tệ khi đi nước ngoài, không bị phụ thuộc, lệ thuộc vào ngoại tệ nơi bạn sắp đến. Tuy nhiên phí chuyển đổi ngoại tệ và phí giao dịch ngoại tệ mỗi ngân hàng sẽ có 1 cách tính khác nhau.

 

– Khi bị rơi hoặc mất cắp, bạn chỉ cần thông báo với ngân hàng đóng băng tài khoản, khóa tài khoản để không phát sinh những giao dịch ngoài ý muốn. Điều này khác so với tiền mặt, vì khi mất tiền mặt, khả năng mất là chắc chắn.

 

– Thẻ Visa được sử dụng và chấp thuận rộng rãi ở các nước châu  Âu, châu Á. Bạn không cần lo ngại về việc sử dụng thẻ khi đi du lịch trong những khu vực này.

 

Thẻ Master cũng có các ưu nhược điểm như thẻ Visa. Chỉ khác 1 điểm, nếu bạn muốn sử dụng thẻ tín dụng cho du lịch hoặc du học ở Mỹ thì bạn nên mở thẻ Master vì ở Mỹ sử dụng Master nhiều hơn. Có 1 số địa điểm không chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa.

 

  • Về nhược điểm:

Để mở được 1 thẻ Visa Credit (thẻ tín dụng) bạn cần phải chứng minh tài chính, thu nhập của mình và cần bổ sung hồ sơ, giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của ngân hàng nơi bạn dự định mở thẻ. Vì sự tiện dụng của thẻ tín dụng mà bạn có thể rơi vào tình trạng chi tiêu quá đà, không quản lý được chi tiêu cá nhân dẫn đến phát sinh những khoản nợ tín dụng ngoài ý muốn.

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn chọn được cho mình loại thẻ phù hợp nhé!

 

DÀNH CHO THÀNH VIÊN WHYPAY
Bảng giá Nạp tiền điện thoại
Hình thức nạp Giá
Nạp chậm 7%
Nạp ngay 3.5%
Nạp vào khuyến mại 3.5%
Bảng giá thẻ điện thoại
Nhà mạng Giá
Viettel 3%
Vinaphone 4%
Mobiphone 4%
Vietnam Mobile 5%
Gmobile 5%
3G Mobifone 10%
Bảng giá thẻ game
Loại thẻ Giá
FPT Gate 4%
Garena 5%
Oncash (Net2E) 6.5%
VTC Vcoin 4%
VNG Zing 3.5%
MegaCard 5%
SCoin 5%
FunCard 5%
Anpay 0%


DÀNH CHO KHÁCH HÀNG KHÔNG ĐĂNG NHẬP
Giảm giá 2.5% cho tất cả thẻ điện thoại, 3.5% cho thẻ game