Hướng dẫn mở và sử dụng thẻ visa debit thanh toán quốc tế

23:04 14/04/2017 27497

Hiện nay chiếc thẻ visa đã không còn quá xa lạ với các khách hàng của ngân hàng Việt Nam. Phương thức thanh toán quốc tế bằng thẻ visa là một trong những tiện ích giúp các cá nhân quả lý chi tiêu của mình và đặc biệt thẻ được chấp nhận ở bất cứ đâu trên thế giới.

Thẻ visa debit là gì? 

Thẻ visa là một loại thẻ tín dụng thanh toán quốc tế. Tổ chức phát hành Visa có tên gọi đầy đủ là Visa International Service Association trụ sở đặt tại Mỹ.

Thẻ visa card gồm 2 loại thẻ:

  • Thẻ ghi nợ debit card hay còn gọi là visa debit: thẻ debit chỉ cho phép khách hàng chi tiêu khi tài khoản có sẵn tiền nạp trong đó giúp người dùng chi tiêu hợp lý hơn.

  • Thẻ tín dụng credit card hay còn được biết với tên gọi là visa credit: dạng thẻ này dựa vào mức lương hoặc tài sản khách hàng đang có và có thể ghi nợ ngay cả khi không có tiền mặt trong tài khoản. Trong khoảng thời gian 45 - 55 ngày phụ thuộc vào quy định mỗi ngân hàng, khách hàng sẽ không mất lãi suất, nếu khách hàng không hoàn lại số tiền ghi nợ thì sẽ bị tính mức lãi suất cao hơn. Tùy vào đánh giá người đăng ký sẽ được phép sử dụng theo một hạn mức nào đó tùy vào ngân hàng đó đặt ra.

Tiện ích của thẻ visa debit thanh toán ghi nợ quốc tế

  • Thuận tiện: nhờ thanh toán không cần tiền mặt và có thể để sổ ngân phiếu của bạn ở nhà. Khách hàng có thể lựa chọn đăng nhập khi mua hàng hay sử dụng mã số PIN. 

  • An toàn hơn:  thẻ visa debit quản lý tài khoản 24 giờ một ngày để giúp ngăn ngừa, phát hiện và giải quyết gian lận trong thẻ của cá nhân khách hàng

  • Quản lý tiền tốt hơn: các giao dịch thẻ visa debit được tự động khấu trừ vào tài khoản ngân hàng của người dùng, vì vậy khách hàng có thể truy cập xem số dư mới nhất trên website của ngân hàng phát hành thẻ hoặc bằng điện thoại. Bản sao kê ngân hàng sẽ cung cấp đầy đủ chi tiết các mua sắm của khách hàng, bao gồm cả tên của các nhà cung cấp, địa điểm, ngày tháng và số tiền

  • Người tiêu dùng có thể thực hiện các khoản thanh toán cá nhân bằng thẻ visa qua hơn 70 tổ chức tài chính ở 17 quốc gia đến hơn một tỷ chủ thẻ visa đang hoạt động.

Cách làm thẻ tín dụng ghi nợ

Tại Việt Nam một số ngân hàng có thẻ thanh toán visa rất tiện lợi và phổ biến, dễ dàng sử dụng cho việc thanh toán hàng hóa, hóa đơn, hợp đồng quảng cáo online...như: CitiBank, ANZ, HSBC, Vietcombank, Techcombank, ACB, VietinBank, Eximbank. Đây là những ngân hàng có sản phẩm thẻ visa debit được đánh giá là thanh toán dễ dàng và ít gặp trục trặc. Chi phí để mở thẻ visa cũng rất rẻ, chỉ khoảng 50.000 đồng hoặc thậm chí Eximbank, ACB... còn miễn phí mở thẻ. 

Để được sở hữu thẻ ghi nợ visa debit, khách hàng phải đủ các điều kiện và chứng minh cá nhân cũng như  khả năng tài chính của mình thông qua hồ sơ giấy tờ chứng thực để đảm bảo trong trường hợp người sử dụng thẻ chưa kịp hoàn tiền khi đến thời hạn hoặc có biểu hiện nợ xấu với ngân hàng.

Cách sử dụng thẻ visa debit

  • Liên hệ đến ngân hàng chuyên cấp dịch vụ thanh toán cá nhân bằng thẻ Visa mà khách hàng đăng ký

  • Truy cập dịch vụ thông qua ngân hàng trực tuyến, điện thoại di động hoặc máy ATM

  • Nhập số thẻ Visa 16 số và số tiền mà khách hàng muốn gửi

  • Số tiền này sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng,thẻ ghi nợ visa hoặc thẻ trả trước của người nhận

  • Người nhận có thể sử dụng các khoản tiền nhận được tại bất kỳ cửa hàng có sử dụng thẻ visa hoặc ATM. Khi tiền được gửi tới tài khoản thẻ tín dụng visa, thì số tiền nhận được sẽ được trừ vào số dư chưa thanh toán trong tài khoản.

Bảo mật thẻ cá nhân an toàn

Khi giao dịch bằng thẻ visa debit được xử lí thông qua mạng visa, giao dịch sẽ được bảo vệ thông qua:

  • Khi sử dụng thẻ  và giao dịch được xử lí thông qua mạng visa, việc kí tên giúp bảo vệ giao dịch khỏi nguy cơ bị gian lận hoặc giả mạo

  • Hệ thống kiểm tra gian lận giúp phát hiện hành vi khả nghi

  • Mã an toàn gồm 3 chữ số để xác nhận trước khi thực hiện giao dịch

Nếu khách hàng phát hiện thẻ thanh toán của minh có bất cứ dấu hiệu bị gian lận nào, hãy nhanh chóng thông báo cho ngân hàng phát hành. Hãy nhớ kiểm tra bảng sao kê hàng tháng để kịp thời phát hiện những giao dịch không hợp lệ.

Phạm Hương

DÀNH CHO THÀNH VIÊN WHYPAY
Bảng giá Nạp tiền điện thoại
Hình thức nạp Giá
Nạp chậm 7%
Nạp ngay 3.5%
Nạp vào khuyến mại 3.5%
Bảng giá thẻ điện thoại
Nhà mạng Giá
Viettel 3.5%
Vinaphone 4%
Mobiphone 4%
Vietnam Mobile 5%
Gmobile 5%
3G Mobifone 10%
Bảng giá thẻ game
Loại thẻ Giá
FPT Gate 4%
Garena 5%
Oncash (Net2E) 6.5%
VTC Vcoin 4%
VNG Zing 3.5%
MegaCard 5%
SCoin 5%
FunCard 5%
Anpay 0%


DÀNH CHO KHÁCH HÀNG KHÔNG ĐĂNG NHẬP
Giảm giá 2.5% cho tất cả thẻ điện thoại, 3.5% cho thẻ game